วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

โซนี่เปิดตัวเครื่องเล่น PS3 Slim แล้ว!!!

 

สำหรับ PS3 รุ่นใหม่จะมีราคาอยู่ที่ 300 เหรียญฯ (ประมาณ 11,000 บาท) โดยจะมีขนาดเล็กกว่า และเบากว่า ในขณะที่เพิ่มความจุฮาร์ดดิสก์ขึ้นเป็น 120GB ส่วนคุณสมบัติ และประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจะเหมือนกับ PS3 รุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี PS3 รุ่นบางจะใช้กินไฟน้อยกว่าถึง 34% ในขณะที่ใช้พื้นในวางตัวเครื่องเล่นลดลงจากเดิมถึง 32%

และทันทีที่มีการประกาศเปิดตัว PS3 รุ่นใหม่ออกมา ทางบริษัทตัดสินใจหั่นราคาของเครื่องเล่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันจะลงทันที แต่ประเด็นที่เป็นคำถามคือ จะมีสักกี่คนที่จะยังคงสนใจเครื่องเล่น PS3 รุ่นปัจจุบัน เพื่อจ่ายเงิน 300 เหรียญฯ แลกกับความจุ 80GB ในเมื่อรออีกนิดเดียวเครื่องเล่นรุ่นใหม่ที่มีความจุของฮาร์ดดิสก์มากกว่า (120GB) ในราคาเดียวกันก็จะออกมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าแล้ว

นอกจากข้อได้เปรียบเนื่องจากความบาง ความจุของฮาร์ดดิสก์ และประหยัดพลังงานกว่าแล้ว เฟิร์มเวร์ 3.0 ที่มาพร้อมกับ PS3 รุ่นใหม่ยังได้เพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ เข้าไปอีกด้วย ตัวอย่างเช่น BRAVIA Sync ซึ่งเป็นคุณสมบัติการทำงานที่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของ PS3 XMB ผ่านทางสายสัญญาณ HDMI ด้วยรีโมททีวีรุ่น BRAVIA ของโซนี่ได้ ในขณะเดียวกัน System Standby จะปิดเครื่องเล่น PS3 ให้อัตโนมัติเมื่อคุณปิดทีวี ทางโซนี่ยังอ้างอีกด้วยว่า เครื่องเล่นรุ่นใหม่จะทำงานได้เงียบกว่า PS3 ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับใครก็ตามที่ชื่นชอบการชมภาพยนต์ด้วยเครื่องเล่นเกมส์ฯ ตลอดจนสนทนาขณะเล่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวนจากเครื่อเล่นอีกต่อไป PS3 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมฐานตั้ง Vertical Stand ที่จะวางจำหน่ายในราคา 24 เหรียญฯ (ประมาณ 900 บาท) อีกด้วย

 

0 ความคิดเห็น: